Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Việt Nam Airlines có nguồn gốc của nó trong tháng 1 năm 1956


Việt Nam Airlines có nguồn gốc của nó trong tháng 1 năm 1956  khi nó được thành lập bởi Bắc Việt phủ dưới cái tên "Hàng không dân dụng Việt Nam" sau khi quốc hữu hóa sân bay Gia Lâm . Nó đã được thiết lập sau khi chính phủ đã ký Nghị định số 666 / TTg. Các hãng hàng không đã được tạo ra như một phần của lực lượng không quân cho mục đích dân sự với sự hỗ trợ của cả Liên Xô và Trung Quốc ; Ban đầu, phi đội của mình gồm hai Lisunov Li-2s mà sau đó đã được thay thế bằng hai chiếc Ilyushin Il-14 và ba Aero Ae-45s .  Điều này là do một lệnh cấm vận mà cấm các hãng hàng không từ cho thuê  hoặc mua công nghệ của Mỹ hay thành phần.


Một Việt Nam Airlines Tupolev Tu-134 tại sân bay quốc tế Don Mueang vào năm 1992.
Phát triển và mở rộng của hãng hàng không bị cản trở nghiêm trọng do chiến tranh Việt Nam (1954-1975).  Sau chiến tranh, điểm đến quốc tế đầu tiên của nó là Bắc Kinh , tiếp theo Vientiane vào năm 1976.  Trong năm đó, hãng được biết đến như là Tổng cục Hàng không dân dụng tại Việt Nam, và bắt đầu hoạt động đầy đủ; nó tiến hành xung quanh 21.000 hành khách, một phần ba trong số đó là trên các chuyến bay quốc tế và 3.000 tấn (£ 6.600.000) của hàng hóa.Năm 1978, một điểm đến quan trọng của Việt Nam Airlines đã được thêm vào, với các chuyến bay được cung cấp tới Bangkok . Cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 chứng kiến sự mở rộng của các mạng lưới Hồng Kông , Kuala Lumpur , Manila và Singapore .

Năm 1990, công ty bắt đầu các cuộc thảo luận về việc đưa vào các máy bay phương Tây được xây dựng vào các hạm đội.  Cuối năm đó, tuy nhiên, hãng đã phải hủy bỏ việc mua lại hai Airbus A310s do họ sử dụng của Mỹ -manufactured động cơ. Tháng Bảy 1991 hãng đánh một thỏa thuận ướt thuê với bên cho thuê Hà Lan Transavia . Các máy bay tham gia là một máy bay Boeing 737-300 , mà đến Việt Nam Airlines ' màu sơn . Tuy nhiên, chiếc máy bay đã được trả lại sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ gây sức ép bên cho thuê Hà Lan để loại bỏ máy bay từ Việt Nam. Sau đó, Việt Nam Airlines tổ chức một thỏa thuận tương tự nhưng phức tạp hơn với TEA Basle , người đã dành phần còn lại của năm 1991 đàm phán một thỏa thuận với chính quyền Mỹ. Cuối cùng, một giải pháp nói rằng "[các máy bay Boeing 737] phải được định vị bên ngoài Việt Nam, không có logo hoặc chữ của Việt Nam Airlines Trên các điều kiện, nó có thể hoạt động trên danh nghĩa của Việt Nam Airlines." Đạt được. : 26 Tháng 1991 Cathay Pacific và Việt Nam Airlines đã đồng ý về một liên doanh 50-50 hoạt động giữa Hồng Kông và Việt Nam, như của hãng Tupolev Tu-134 hạm đội đã không đáp ứng Kai Tak sân bay hạn chế của tiếng ồn.

Trong tháng 10 năm 1992 các máy bay Boeing 737 được bổ sung thêm một A310 của Airbus.  : 26 Tuy nhiên, một cuộc tranh cãi với Bulgaria Air Jes về việc ai sẽ trả tiền cho việc sửa chữa sau khi máy bay duy trì một trục trặc động cơ dẫn đến thay thế của nó với một A310 từ GATX , cũng hoạt động bởi Jes Air : 26-27 Một cuộc tranh luận tương tự với United Technologies khuyến khích các hãng hàng không để chuyển đổi từ Airbus cho Boeing. Do đó, một máy bay Boeing 767-200ER , thuê của Ansett Worldwide Dịch vụ Hàng không (AWAS), đến tháng 1 năm 1993, và một Royal Brunei Airlines Boeing 767-300ER , đến năm sau.Vào tháng Mười năm 1993, lần đầu tiên Airbus A320- 200 được thành lập trong một hai năm hợp đồng ướt thuê với Air France . Việt Nam Airlines bởi các cuộc thảo luận hiện nay đã bắt đầu với Air France về một quan hệ đối tác, và Pháp đã đồng ý cung cấp dịch vụ cho thuê Airbus của mình cho Việt Nam Airlines, và cũng để cung cấp hỗ trợ khách hàng và đào tạo thí điểm / phi hành đoàn.  Vào thời điểm đó mạng lưới tuyến đã tiếp tục mở rộng quốc tế, khi nhìn thấy sự kết hợp của các điểm đến như Paris , Tokyo , Seoul , Đài Bắc , Sydney và Melbourne . Năm 1993, hãng hàng không thực hiện 1,06 triệu hành khách, 418.000 người trong số đó là trên các chuyến bay quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét